• Sử dụng phần mềm YKbuider. Download
    – Nút nhấn chạy: chứa bit nội LB0. Khi nhấn: LB0 = 1
    – Nút nhấn dừng: chứa bit nội LB0. Khi nhấn: LB0 = 0
    – Tạo đèn trạng thái
    – Mô phỏng nút nhấn

Bài viết liên quan lập trình màn hình YKHMI:

1. Bài 1: Tạo dự án mới. Chi tiết
2. Bài 2: Tạo nút nhấn chạy và nút nhấn dừng. Chi tiết
3. Bài 3: Công tắc on/off và nút Jog. Chi tiết
4. Bài 4: Tạo nút nhấn lựa chọn chức năng. Chi tiết

Mở lại bài 1: tạo dự án mới . Chi tiết

Phần 1: Tạo nút nhấn chung:

Bước 1: Nhấn nút ” Bit button” ở hình bên dưới

Nút Bit button trong YKBuider
HÌNH 1

Hình bên dưới xuất hiện:

Nút Bit Button
HÌNH 2

Bước 2: Nhấp chuột phải vào nút OFF
Cửa sổ xuất hiện:

chọn property nút nhấn
HÌNH 3

Bước 3: Nhấn vào nút “Property”
Cửa sổ xuất hiên:

Đặc tính nút nhấn Bit Button

Phần 2: Tạo nút nhấn chạy

– Nút nhấn chạy chứa bit nội LB0
– Khi nhấn LB0 = 1

Bước 1: chọn function “Set 1”

chức năng nút Bit button
HÌNH 5

Phần 3: Tạo tên Tiếng Việt cho nút nhấn chạy

– Máy tính cài đặt unicode

kiểu gõ unicode trong YKBuider
HÌNH 6

Bước 1: Nhấn chuột trái vào nút “mark” hình 5

Chọn nhãn nút Bit button
HÌNH 7

Bước 2:
– Xóa chữ “OFF”
– Chọn font “arial”

Bước 3: – Gõ chữ “Chạy” vào

Bước 4: Nhấn nút “Text 1#”
Bước 5: Xóa chữ OFF
Bước 6: Chon font “arial”
Bước 7: Gõ chữ “Chạy” vào

nhãn nút chạy

Phần 4: Tạo nút nhấn dừng

– Nút nhấn chạy chứa bit nội LB0
– Khi nhấn LB0 = 0

Bước 1: tạo nút nhấn chung thì phần thao tác giống phần 1

Bước 2: chọn function “Set 0”

chức năng nút nhấn dừng

Phần 5: Tạo tên Tiếng Việt cho nút nhấn dừng

– Thao tác giống ” Tạo tên Tiếng Việt cho nút nhấn chạy ” ở phần 3
– Chỉ khác gõ chữ “dừng” vào ô ” Text 0#” và ô “Text 1#”

Phần 6: tạo tín hiệu mô phòng

Bước 1: nhấn nút ” Bit lamp

chọn Bit Lamp trong YKBuider

Bước 2: Nhấp chuột phải vào nút “On”

chọn đặc tính Bit Lamp

Bước 3: chọn property

Đặc điểm Bit Lamp

Bước 4: chọn nút “Mark”
Bước 5: Text 0# ” gõ 0 và “Text 1#” gõ 1

Nhãn Bit Lamp

Phần 7: Mô phỏng:

– Bước 1: nhấn nút “Build”
– Bước 2: nhấn nút “Offline”

Mô phỏng trong YKBuider
Mô phỏng trong YKBuider

Bài viết liên quan lập trình màn hình YKHMI:

1. Bài 1: Tạo dự án mới. Chi tiết
2. Bài 2: Tạo nút nhấn chạy và nút nhấn dừng. Chi tiết
3. Bài 3: Công tắc on/off và nút Jog. Chi tiết
4. Bài 4: Tạo nút nhấn lựa chọn chức năng. Chi tiết

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Đăng ký
Thông báo
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất like nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments